TOP 10 CÁC THỰC PHẨM TỐT CHO SỨC KHỎE CÓ HÀM LƯỢNG PROTEIN CAO HƠN THỊT

Hầu hết mọi người điều cho rằng thực phẩm giàu protein phải là thực phẩm có nguồn gốc từ động vật.

Vậy nếu muốn thực hiện chế độ ăn thực vật, hoặc ăn chay, hoặc ăn kiêng vời chế độ ít thịt….chúng ta sẽ làm như thế nào?

Ở đây chúng tôi xin đưa ra 1 số hình ảnh minh họa để mọi người dễ hình dung và so sánh về nguồn cung cấp protein như sau:

Nào chúng ta hãy suy nghĩ về 1 loài động vật lớn và có sức mạnh mà bạn biết đến như Voi chẳng hạn. Vậy Voi ăn những gì?

Có bao giờ bạn nhìn thấy một con voi đi đuổi bắt 1 con nai hay 1 con ngựa để ăn thịt không?

Voi là động vật ăn cỏ, vỏ cây, trái cây và rễ cây.

Tuy nhiên loài họ nhà Khỉ lại là ví dụ tốt nhất cho chúng ta vì nó là loài có đặc điểm sinh học gần với con người nhất và là một so sánh tuyệt vời cho tất cả chúng ta.Vậy họ nhà Khỉ...chúng ăn gì?

Chúng cũng là loài ăn tạp giống chúng ta. Đôi khi các bạn sẽ thấy chúng ăn côn trùng trong 1 mảnh vỏ cây hay 1 cái gì khác ...Nhưng những thứ đó hoặc 1 loài động vật khác hoàn toàn không là một phần của chế độ ăn uống thường xuyên của chúng.

Vậy bạn có bao giờ nghĩ rằng tại sao chỉ cần ăn như vậy nhưng Voi lại có 1 sức mạnh lạ kỳ còn họ nhà Khỉ lại có 1 thân hình cực kỳ nhanh nhẹn và uyển chuyển và luôn đầy năng lượng như vậy.

Với những so sánh trên. Tôi nghĩ rằng bạn đã có được các hiểu biết rõ hơn về protein không từ động vật môt cách đơn giản và dễ hiểu không cần bất kỳ 1 chuyên gia nào phân tích cả.

Bây giờ chúng ta hãy quay trở lại đó với danh sách những nguồn protein thực vật có hàm lượng protein cao mà chúng ta có thể dùng thuường xuyên hằng ngày trong các bửa ăn: